Người nước ngoài học tiếng Việt ở đâu?

Hiện nay, nhu cầu người nước ngoài học tiếng Việt ngày càng tăng lên. Đó là một hệ quả tất yếu của sự hội nhập quốc tế và giao lưu văn hóa. Vậy người nước ngoài ở tiếng Việt ở đâu thì hiệu quả?

Hàng năm, lượng người nước ngoài đến sinh sống và làm việc ở nước ta là rất lớn và có xu hướng ngày càng tăng. Phần lớn họ đều có nhu cầu học tiếng Việt bởi vì đó chính là chìa khóa giúp họ phá vỡ rào cản ngôn ngữ để giao tiếp và hiểu rõ hơn về con người, văn hóa Việt Nam, thành công trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, khi phát sinh nhu cầu học họ lại vướng phải câu hỏi học tiếng Việt ở đâu? Học tiếng Việt chỗ nào chuyên nghiệp, đạt hiệu quả cao? Dưới đây là danh sách một số trung tâm dạy tiếng Việt cho người nước ngoài uy tín nhất, được người nước ngoài đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất.

1. iVina Edu - Công ty CP Đầu tư Giáo dục & Đào tạo Quốc tế iVina

iVina Edu được đánh giá là một trong những đơn vị uy tín và chất lượng nhất trong giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài tại Hà Nội với đội ngũ giáo viên được tuyển chọn kỹ tại các trường đại học có bề dày đào tạo về ngôn ngữ như: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội….


Đặc biệt, iVina còn có đội ngũ chuyên gia cao cấp


Các chuyên gia cao cấp của iVina đã từng công bố nhiều công trình khoa học về ngôn ngữ. Từng viết giáo trình tiếng Việt giao tiếp, tiếng Việt chuyên ngành… cho các trường đại học và thiết kế chương trình tiếng Việt cho các tập đoàn, các công ty lớn của nước ngoài, các đại sứ quán và văn phòng quốc hội.

iVina Edu thiết kế chương trình học phù hợp với từng yêu cầu của học viên, đáp ứng trình độ từ cơ bản đến nâng cao. Để đáp ứng nhu cầu của học viên tiết kiệm công sức và thời gian và phương tiện đi lại, iVina cũng cung cấp dịch vụ gia sư tiếng Việt cho người nước ngoài tại nhà.

Một số khóa học nổi bật tại iVina dành cho bạn:

  • Tiếng Việt giao tiếp hiện đại
  • Tiếng Việt qua trải nghiệm
  • Tiếng Việt dành cho nhà quản lí
  • Tiếng Việt đặc biệt dành cho chuyên gia
  • Tiếng Việt dành cho trẻ em
  • Tiếng Việt dành cho người nội trợ
  • Luyện thi tiếng Việt theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT
Thông tin liên hệ: 
Điện thoại: 0911177988
Địa chỉ:  Số 52, Ngách 125/2, Ngõ 125 Trung Kính, Hà Nội

2. Trường Ngôn ngữ Sài Gòn

Một trong những sự lựa chọn cho người nước ngoài có nhu cầu học tiếng Việt chính là Trường Ngôn ngữ Sài Gòn, số 2 Trương Định, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh. Các khóa học tại đây được xây dựng theo những hướng chính như Tiếng Việt sơ cấp, trung cấp, cao cấp, Tiếng Việt cho khách du lịch, Tiếng Việt văn phòng, Tiếng Việt thương mại, Tiếng Việt qua sách báo, phim ảnh. Về hình thức học, người nước ngoài có thể lựa chọn hai hình thức như sau: Với khóa học riêng, Học viên có thể lựa chọn ngày, giờ, số buổi học trong tuần, có thể bắt đầu từ 1 buổi (90 phút)/ tuần; đối với khóa học theo nhóm, các lớp học được khai giảng định kỳ gồm 2 buổi học/ tuần (90 phút/ buổi, học viên không được lựa chọn giờ học và không áp dụng chế độ học bù. Giáo viên chuyên nghiệp, được huấn luyện chuyên biệt tối thiểu 2 tháng, có thể sử dụng Tiếng Anh hoặc Tiếng Nhật. Tuy nhiên, vì số lượng Giáo viên có giới hạn nên học viên nên liên hệ trước để được hỗ trợ tốt nhất.
3. HACO – Công ty CP Dịch thuật- Đào tạo và Du lịch Việt Nam
HACO là Trung tâm chuyên đào tạo tiếng Việt cho sinh viên nước ngoài đến Việt Nam, người làm công tác kinh doanh, đi du lịch, Việt kiều về Việt Nam làm việc và sinh sống,Về hình thức tổ chức, công ty nhận dạy cho các đối tượng cá nhân đến đăng ký học tại Trung tâm, dạy theo hợp đồng cho các cơ quan, các tổ chức. Mô hình lớp học nhỏ, số lượng học viên trong mỗi lớp học chỉ khoảng 1-5 học viên để đảm bảo tất cả người học đều được giáo viên quan tâm, chỉ dạy nhiệt tình. Tuy nhiên, do không có hình thức giáo viên đến dạy tại nhà hoặc công ty nên học viên buộc phải dành thời gian đến tham gia khóa học trực tiếp tại công ty. Điều này khá bất tiện đối với những đối tượng học viên là doanh nhân, có ít thời gian rảnh rỗi, hoặc với những người không có phương tiện di chuyển cá nhân
4. Trung tâm Thực hành và Ứng dụng Ngôn ngữ học và Tiếng Việt 


Đây là trung tâm tiếng Việt trực thuộc khoa Ngôn Ngữ học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG HN. Nhiệm vụ của trung tâm là nghiên cứu ứng dụng, giảng dạy tiếng Việt và văn hoá Văn hoá Việt Nam như một ngoại ngữ., tổ chức thi và cấp chứng chỉ tiếng Việt cho học viên nước ngoài. Ngoài ra, trung tâm cũng nhận làm các thủ tục xin cấp, gia hạn visa cho đối tượng nước ngoài đăng kí học tiếng Việt tại Trung tâm. Hiện nay, Trung tâm tổ chức đào tạo các khoá học tiếng Việt theo hai chương trình: tiếng Việt và văn hoá Việt Nam (từ 03 tháng trở lên), và tiếng Việt cấp tốc (từ 2 tuần trở lên)

5. Khoa Việt Nam học – Đại học Sư Phạm Hà Nội:


Còn có tên gọi là Chương trình dạy tiếng Việt và các chuyên đề về Việt Nam cho người nước ngoài, được thành lập với mục đích chính là quảng bá hình ảnh về con người cũng như là những nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Tiếng Việt ở đây được dạy theo những chuyên ngành cụ thế, có thể do yêu cầu của học viên. Tuy nhiên nhược điểm của trung tâm này là quá đặt nặng việc truyền đạt lý thuyết, chung chung mà thiếu đi phương pháp học trực quan sinh động và gần gũi.


6. Trung Tâm UNESCO Văn Hóa Giáo Dục & Đào Tạo
(UNESCO-CEP) là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động theo mục đích gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.đồng thời cơ hội giúp người nước ngoài dễ hòa nhập vào cộng đồng người Việt, thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống tại đất nước Việt Nam. Có thể kể đến những điểm cộng của trung tâm này như Thời gian học linh hoạt, Hướng dẫn riêng từng học viên, Bài học thực tiễn, đáp ứng như cầu của học viên, Môi trường học thân thiện, thực tế và năng động…
Hơn thế nữa, khi tham gia chương trình, học viên còn có cơ hội tham gia các hoạt động dự án, văn hóa và xã hội do UNESCO tổ chức..
7. Trung tâm gia sưTri Thức Tphcm.
Trung tâm đáp ứng nhu cầu học tiếng Việt của học Viên đến từ nhiều nước khác nhau trên thế giới như Anh, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Đức, Pháp, Nhật Bản, Nga. Cũng giống như những trung tâm ngôn ngữ khác, đến với gia sư Tri Thức TP Hồ Chí Minh, học viên được học và thực hành đủ 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Sau khi kết thúc khóa học, học viên sẽ có đủ tự tin để có thể giao tiếp với người Việt Nam bằng vốn kiến thức về từ vựng và các cấu trúc ngữ pháp đã được học. Văn phòng giới thiệu sẽ cho gia sư dạy thử từ 1 – 2 buổi trước khi dạy chính thức để bảo đảm chất lượng giáo viên của Trung tâm.
Trên đây là một số địa chỉ học tiếng Việt dành cho người nước ngoài. Bạn tham khảo để có sự lựa chọn đúng nhất nhé!
 Nguồn: tạp chí Good Vietnam

Nhận xét